Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

Bí kíp giữ chồng

Bí kíp giữ chồng
“Hình như anh ấy chẳng còn yêu mình nữa” - Khi bạn nhận ra điều đó thì chắc... đúng vậy rồi, bởi ít có gã đàn ông nào giấu giếm được lâu chuyện ngoại tình.

Trước thực tế phũ phàng, chúng ta làm gì đây?
- Mắng hắn một trận ra trò? Không được! Hắn “bẽ mặt” chia tay bạn luôn (trong khi bạn vẫn muốn giữ hắn).
- Mỗi ngày dằn vặt hắn để trả thù? Không được! Bạn sẽ biến thành... mụ đàn bà nhỏ mọn, đê tiện.
- Mắng tình địch giữa chỗ đông người cho nó mang tiếng xấu? Không nên. Vì lúc đó trông bạn hung dữ lắm. Bạn cũng mang tiếng xấu theo.

- Đánh “con giật chồng người” một trận tơi bời cho chừa. Tối kỵ! Bạn sẽ biến thành một con... sư tử Hà Đông, ai cũng sợ và muốn xa lánh.
- Để mặc hắn muốn làm gì thì làm? Không được, tức lắm! Dẫu sao, bạn cũng yêu hắn. Mất hắn cuộc đời sẽ trở nên vô nghĩa. Phải giữ lấy hạnh phúc. Đúng vậy, nhưng không phải bằng mọi giá mà bằng sự thông minh, khôn khéo của bạn.
Sau đây là vài cách giữ chồng đã được thực nghiệm và có hiệu quả cao. Bạn thử áp dụng nhé!
1. Hãy xem xét “kẻ thứ ba”
Tất nhiên không phải bằng cách rình rập để biết “kẻ thứ ba” là ai. Bạn hãy nhờ một người bạn thân tin, cùng cơ quan với chồng khám phá giúp tên, địa chỉ của cô ta. Sau đó, bạn hãy quan sát tỉ mỉ, khách quan đánh giá ngoại hình, cách trang điểm, phục sức, trình độ, tính tình và địa vị của “tình địch”.
2. Đối chiếu, so sánh và hành động
Đừng vì tự ái mà đánh giá sai lệch giá trị kẻ thứ ba. Bạn cần bình tâm, sáng suốt tìm cho ra mặt mạnh của cô ta. Từ đó đối chiếu với... bạn. Nhận biết bạn thua cô ta điểm nào là điều vô cùng quan trọng. Bạn sẽ lật ngược thế cờ dễ dàng bằng cách tự hoàn thiện mình.
Ví dụ: Tình địch của bạn không đẹp bằng bạn nhưng biết trang điểm, chọn trang phục hợp thời, hợp vóc dáng, tính tình vui vẻ, cởi mở và có trình độ học vấn cao. Đúng là một địch thủ đáng gờm? Đáng sợ!
Bạn cũng có thế mạnh của bạn. Vậy bạn hãy thay đổi đi! Hãy cố gắng giữ thái độ vui vẻ, hoà nhã với mọi người, âu yếm, chăm sóc chồng, chu đáo với con. Kính trọng gia đình chồng.
Bạn hãy cho những bộ đồ cũ kỹ... về hưu đáy tủ. Chọn và may mặc những bộ cánh có màu sắc ngày xưa chồng bạn yêu thích. Thay đổi kiểu tóc, chú trọng chăm sóc từ đầu đến chân của mình. Nhà cửa cũng phải gọn gàng, ngăn nắp, ấm cúng. Đừng để con cái nhếch nhác, học kém. Nếu trình độ của bạn thấp, hãy chọn và học ngay một môn nào đó.
Khi chồng bạn đi du hí thì bạn hãy... đến thư viện hoặc một trung tâm giáo dục thường xuyên. Ở đó người ta sẽ giúp bạn làm giàu tri thức, nâng cao giá trị cao quý của bạn.
Nếu con còn bé, bạn có thể nhờ bà ngoại giữ hộ hoặc học ở tại nhà qua hình thức tham gia đại học mở... Chắc chắn bạn sẽ vất vả. Nhưng càng vất vả, thành công càng có giá trị.
3. Hãy rộng lượng
Khi chồng hồi tâm, quay về, xin bạn đừng ngoảnh mặt. Hãy tha thứ và rộng lòng. Dĩ nhiên vết thương lòng của bạn vẫn chưa xoá sạch nhưng đừng để nó "lở loét", hành hạ bạn thêm nữa. Hãy yêu chân thành? Bạn sẽ có hạnh phúc thật sự.
Theo Phụ Nữ Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét